top-banner-2

Thứ tư, 27/09/2023, 18:29 GMT+7

Lexus đổi mới hoàn toàn thiết kế, tăng mạnh khả năng vận hành từ 2026

Lãnh đạo Lexus cho biết có điểm họ cần học hỏi từ Tesla.

lexus-doi-moi-hoan-toan-thiet-ke-tang-manh-kha-nang-van-hanh-tu-2026

Lexus GX đời mới đã đánh dấu bước tiến khá đáng kể trong thiết kế xe của thương hiệu Nhật nhưng hãng chưa muốn dừng lại tại đó - Ảnh: Lexus

Theo tân giám đốc điều hành toàn cầu của Lexus là Takashi Watanabe chia sẻ với tờ Autonews, trong tháng 10 hãng sẽ ra mắt một concept xe điện mới tại triển lãm Japan Mobility Show diễn ra tại Nhật Bản.

Mẫu xe trên chỉ là một trong những gợi mở nhỏ hướng tới thay đổi toàn diện xoay quanh thương hiệu Nhật sẽ diễn ra vào năm 2026.

Vào thời điểm trên, thế hệ xe kế tiếp của Lexus sẽ bắt đầu xuất hiện trước mắt người dùng với xe điện làm chủ đạo. Theo vị lãnh đạo Lexus, dàn xe này sẽ đẩy thiết kế, độ sang trọng, khả năng vận hành của xe điện Lexus lên cao vượt trội so với những gì hãng hiện có. 

Việc đẩy bản thân lên tầm cao mới được Lexus kỳ vọng giúp họ tách biệt rõ ràng hơn với các đối thủ quốc tế, đặc biệt là bộ 3 tới từ Đức.

Kế hoạch của Lexus đã được công bố rõ ràng, đó là chuyển hóa thành một thương hiệu thuần điện vào năm 2035. Trước mốc đó, vào cuối thập niên 2020, hãng đặt mục tiêu sản xuất được 1 triệu xe thường niên - sản lượng cực kỳ tham vọng khi biết rằng trong năm 2022 họ xuất xưởng được vỏn vẹn... 25.000 xe điện.

Những mẫu xe điện Lexus sắp ra mắt hứa hẹn vô cùng đa dạng về phân khúc và sáng tạo về thiết kế - Ảnh: Autocar

Những mẫu xe điện Lexus sắp ra mắt hứa hẹn vô cùng đa dạng về phân khúc và sáng tạo về thiết kế - Ảnh: Autocar

Thiết kế những mẫu xe Lexus đời mới sẽ cực kỳ mới lạ và độc đáo mà vẫn ưu tiên giá trị cốt lõi của Lexus. Bộ khung thiết kế này sẽ được hé lộ trên mẫu xe concept ra mắt tháng sau. Dàn xe điện của Lexus hứa hẹn dùng chung công nghệ pin điện cho phép xe chạy 1.600km mỗi lần sạc vừa được Toyota công bố.

Cuối cùng, vị lãnh đạo Toyota cũng cho biết họ cần học hỏi ý tưởng tốt từ các đối thủ như Tesla. Công đoạn sản xuất đơn giản hóa nhất có thể là một trong số đó. Yếu tố này nói dễ hơn làm khi chính Tesla cũng vật lộn trong một thập kỷ mới bắt đầu có thể vào guồng như hiện tại.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lexus đổi mới hoàn toàn thiết kế, tăng mạnh khả năng vận hành từ 2026

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn