top-banner-2

Thứ sáu, 17/11/2023, 09:43 GMT+7

Cường Đàm tặng bố mẹ bộ ảnh độc đáo nhân dịp 20/11

Giám đốc sáng tạo Cường Đàm vừa thực hiện bộ ảnh thời trang đặc biệt với người mẫu chính là bố mẹ anh.

Giám đốc sáng tạo Cường Đàm cho biết, anh nảy sinh ý tưởng chụp hình tặng bố mẹ bởi cả hai đều là giáo viên môn toán, cả cuộc đời gắn bó với sự nghiệp giáo dục, là thầy cô của biết bao thế hệ học trò hơn 40 năm.

Hiện tại, cả hai sắp đến tuổi nghỉ hưu, sắp phải rời xa bảng đen, phấn trắng. Vì thế, bộ ảnh như một kỷ niệm đẹp mà Cường Đàm muốn lưu giữ lại cho bố mẹ trước khi cả hai nói lời tạm biệt ngôi trường quen thuộc.

uong-dam-tang-bo-me-bo-anh-doc-dao-nhan-dip-20-11-tgnguoinoitieng

Cường Đàm lên ý tưởng chụp ảnh lưu niệm cho bố mẹ đều là nhà giáo.

Đưa phương trình toán học vào thời trang

Trong quan điểm của Cường Đàm, toán học dường như hiện diện ở tất cả những góc cạnh của đời sống, như tỷ lệ một bộ trang phục, đường nét của kiến trúc, các quy luật của vũ trụ,… giữa những con số, ký hiệu, hình khối tưởng chừng khô khan của toán học, cuộc sống và tình yêu đã được sinh ra.

Nó giống như chuyện nghề và câu chuyện tình yêu của bố mẹ anh. Hai người là hai cá thể riêng biệt, gặp gỡ trên giảng đường sư phạm, có những rung cảm, kết nối với nhau nhờ các phương trình Toán học.

Và chính bộ môn ấy đã đưa hai người gắn bó, cùng nhau đi qua năm tháng sinh viên, vượt qua cả những khó khăn, thiếu thốn của cuộc sống thời bao cấp để cống hiến cho nghề. 

Những hình ảnh của bố mẹ Cường Đàm đều được lấy ý tưởng từ bộ môn toán.

Những hình ảnh của bố mẹ Cường Đàm đều được lấy ý tưởng từ bộ môn toán.

“Khi nghĩ tới bố mẹ, tôi hay nghĩ tới sự kỳ diệu của vũ trụ, khi sắp xếp hai cá thể xa lạ có cơ hội tiếp xúc, cùng tạo nên một phương trình ‘có nghiệm tuyệt đối’. Giữa hàng tỷ con người trên thế giới, họ lựa chọn nhau, để cùng trưởng thành, vượt qua các cột mốc, và giờ cùng nhâm nhi tháng ngày chậm rãi.

Toán học đối với tôi luôn diệu kỳ. Những con số từ lâu đã hằn sâu vào tâm trí tôi, nuôi dưỡng góc nhìn logic và tư duy phổ quát trong cách thực hành thời trang và kiến trúc.

Vì thế, sư phạm toán học đã hiện hữu trong chính bộ hình mà tôi dành tặng ba mẹ, với ý tưởng được lấy cảm hứng từ những viên phấn, những chiếc cặp sờn cũ, từ bảng đen và tình yêu giữa thầy - trò. 

Đây cũng là cơ hội để tôi và đội ngũ thể hiện sự tôn kính với những người thầy trên bục giảng và trong cuộc sống”, Cường Đàm chia sẻ.

"Toán học đối với tôi luôn diệu kỳ".

"Toán học đối với tôi luôn diệu kỳ". 

Do ý tưởng đến một cách bất chợt, GĐST Cường Đàm và đội ngũ C.Dam không có nhiều thời gian để thực hiện trang phục như các dự án dài hơi khác. Anh quyết định thực hiện bộ ảnh này theo phong cách phóng sự, một điều khá mới mẻ với anh và ê-kíp để khai thác cảm xúc có chiều sâu của nhân vật.

Vẫn qua lăng kính vị lai mang đậm dấu ấn Cường Đàm, phấn trắng, bảng đen, cặp sách… đều trở nên những chi tiết mang tính high-fashion. Với đầm suông đen cho mẹ, giám đốc sáng tạo 9X kỳ công gắn hàng trăm viên phấn trắng dọc thân váy, tạo nên hình khối độc đáo và sự tương phản về màu sắc.

Chiếc đầm của mẹ Cường Đàm được gắn đầy những viên phấn trắng.

Chiếc đầm của mẹ Cường Đàm được gắn đầy những viên phấn trắng.

Còn với bộ vest cổ điển của bố, team C.Dam lại sử dụng chiếc cặp da mà bố vẫn đựng giáo án, những cây bút để tạo điểm nhấn về mảng màu, chi tiết. Ngoài ra, ở khung hình chung của bố mẹ, GĐST Cường Đàm đưa những hình khối quen thuộc của toán học như hình tròn, hình thoi, hình tam giác… để tạo ấn tượng về thị giác.

Khoảnh khắc bố mẹ nắm tay nhau như tượng trưng cho sự logic và liên kết chặt chẽ giữa những phương trình toán học, cũng là cách thể hiện hai tâm hồn được giao thoa, đồng điệu về cảm xúc khi gặp nhau.

Bộ ảnh còn có sự tham gia của các em học sinh trường THCS Từ Sơn - đại diện cho thế hệ nhiều học trò mà bố mẹ Cường Đàm từng dạy trong suốt hơn 40 năm qua.

Bộ vest của bố Cường Đàm mang đậm "tinh thần nghề nghiệp".

Bộ vest của bố Cường Đàm mang đậm "tinh thần nghề nghiệp".

Điều khó khăn của GĐST Cường Đàm trong quá trình thực hiện dự án này không nằm ở chuyện chuẩn bị trang phục mà là việc thuyết phục được bố mẹ tham gia bộ ảnh. Theo tiết lộ của Cường Đàm, mẹ anh luôn ủng hộ con trai một cách vô điều kiện, trong khi bố lại từ chối thẳng thừng.

Anh kiên nhẫn thuyết phục bố với lý do đây là món quà ý nghĩa anh muốn gửi tới bố mẹ, nó cũng là cuốn album ấm áp, tổng kết hành trình giáo dục của bố mẹ trong suốt hơn 40 năm. Cuối cùng, bố anh cũng đã gật đầu đồng ý.

Bộ ảnh có sự góp mặt của các em học sinh do bố mẹ Cường Đàm dạy dỗ.

Bộ ảnh có sự góp mặt của các em học sinh do bố mẹ Cường Đàm dạy dỗ.

Bố mẹ Cường Đàm lần đầu trải nghiệm chụp phóng sự thời trang

Cô Đàm Mai Chi và chú Đàm Ngọc Oánh (bố mẹ của GĐST Cường Đàm) lần đầu được trải nghiệm cảm giác làm mẫu ảnh trong suốt một ngày làm việc liên tục tại studio. Đều ở độ tuổi U60, cả hai gần như không quen với chuyện tạo dáng trước kính theo concept thời trang chuyên nghiệp.

“Chắc đây là lần đầu tiên tôi mặc bộ váy nặng tới 10kg, đính kết bằng hàng trăm viên phấn trắng. Sức nặng của trang phục khiến tôi khó có thể diễn xuất một cách tự nhiên, theo đúng ý muốn của con trai.

Hơn nữa việc đứng khá lâu trong thời gian dài khiến tôi thấm mệt. Thế nhưng nhìn con trai và ê-kíp liên tục làm việc, người chỉnh ánh sáng, người điều phối set chụp, người lo hậu trường… tôi có thêm động lực để làm tốt.

Ngoài ra, mọi người trong ê-kíp rất tâm lý khi mở những bản nhạc yêu thích của tôi và liên tục động viên khiến tôi quên đi mệt mỏi”, cô Mai Chi kể lại.

"Đây là lần đầu tiên tôi mặc bộ váy nặng tới 10kg".

"Đây là lần đầu tiên tôi mặc bộ váy nặng tới 10kg".

Riêng chú Ngọc Oánh thì tâm sự, ban đầu chú từ chối tham gia dự án của con trai vì không thích việc chụp hình.

“Khi bước vào buổi chụp, chứng kiến không khí làm việc chuyên nghiệp của ê-kíp, tôi thấy mình cần phải nghiêm túc. Tôi cứ thả tâm trí mình tự do với phấn trắng, bảng đen và người bạn đời của mình. Con trai cũng rất tinh ý khi mở những giai điệu mang âm hưởng Trung bộ du dương để làm tôi thư giãn và thoải mái nhất.

Trong nhiều khoảnh khắc, tôi cảm nhận được sự kết nối giữa mọi người với nhau và không khí lúc nào cũng vui vẻ, tình cảm. Đây là một kỷ niệm đẹp cho vợ chồng tôi”, chú Ngọc Oánh cho biết.

"Thời trang không đơn giản là ăn mặc, nó biểu thị cho lối sống, thế giới quan của mỗi người”.

"Thời trang không đơn giản là ăn mặc, nó biểu thị cho lối sống, thế giới quan của mỗi người”.

Dẫu chỉ làm việc trong một ngày nhưng bố mẹ GĐST Cường Đàm nhờ vậy mà hiểu và cảm thấy tự hào hơn về công việc mà con trai đang theo đuổi.

“Thời trang là một thứ xa xỉ với thế hệ của chúng tôi, chỉ cần một chiếc áo sơ mi trắng thẳng thớm, chiếc quần ống đứng là tôi thấy đủ đẹp để đứng trên lớp giảng bài cho học trò. Mãi tới khi con trai phát triển sự nghiệp, tôi hiểu hơn về thời trang.

Con giúp tôi mở rộng tư duy, rằng thời trang không đơn giản là ăn mặc, nó biểu thị cho lối sống, thế giới quan của mỗi người”, cô Mai Chi thổ lộ.

Cường Đàm cho biết, anh rất vui bởi anh nhìn thấy một hình ảnh rất khác của đấng sinh thành. Đó là ánh mắt trìu mến trước các học trò, khác với sự nghiêm khắc trong cách giáo dục con cái:

“Tuy đã có mặt trong hàng trăm set chụp, nhưng đối với Cường, buổi chụp này vô cùng khác biệt và có ý nghĩa. Cường vui vì đã tặng cho bố mẹ món quà tinh thần nho nhỏ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam”.

(Nguồn: Vtc.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cường Đàm tặng bố mẹ bộ ảnh độc đáo nhân dịp 20/11

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn