top-banner-2

Thứ tư, 22/04/2015, 14:41 GMT+7

Hòa nhịp cùng vũ điệu trong 'Gala Vietnam Belly Dance April 2015'

Theo lời MC Hồng Hạnh, “Bạn sẽ vui cùng hạnh phúc, bạn sẽ buồn cùng nỗi đau, bạn sẽ phấn khích cùng giây phút thăng hoa của người vũ công”.

Trong đêm 19/4 vừa qua tại Grand Palace, hơn 200 khán giả đã thật sự hòa nhịp cùng những tiết mục đặc sắc của "Gala Vietnam Belly Dance April 2015" – đây là chương trình lớn nhất và được chờ đón nhất trong năm của belly dance Việt Nam.

Điểm mới của "Gala Vietnam Belly Dance Festival April 2015" là tâm huyết của những người làm nghề được chia sẻ thông qua những hoạt cảnh, đối thoại ngắn, thú vị nhưng chất chứa thông điệp sâu sắc. Gây ấn tượng nhất là hoạt cảnh Ngân Nancy sau khi tranh chấp với vũ công Minh Nguyên vì những góp ý chân thành, mắt ngân ngấn nước, cô nói: “Chị không buồn đâu em, bất đồng là chuyện bình thường, nỗi đau và nước mắt là cái giá của thành công mà, Ngân chỉ mong có một ngày belly dance Việt Nam phát triển và có một lần chơi chung đúng nghĩa mà thôi. Mọi vất vả chúng mình đều chịu được…”.

belly-dance-review-1

Dẫn chương trình là hai MC Hồng Hạnh và Amit Gilboa đã mang đến những đoạn đối thoại tung hứng và hài hước, làm cả khán phòng không ngừng bật cười.

Mở đầu là màn biểu diễn của cô bé Thảo Vy với tiết mục Carol Samaha do Daila Jansikova biên đạo. Ngoài bé Thảo Vy, sự xuất hiện đáng yêu của 3 vũ công nhí Sevgili Group cũng khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

belly-dance-review-5

Vũ công nhí Thảo Vy

belly-dance-review-6

3 vũ công nhí Sevgili Group

Bên cạnh các tiết mục hoành tráng, sôi động của nhóm múa SaigonBellydance, Sevgili Group, nhóm Oriental, nhóm đại diện khu vực phía Bắc… khiến hàng loạt camera điện thoại không ngừng hướng lên là tiết mục của Minh Nguyên, cô sinh viên năm thứ 5 đại học Y Phạm Ngọc Thạch và MC Amit Gilboa đã làm sân khấu tăng nhiệt với hoạt cảnh múa kể về chàng MC đi “cua gái” khá dí dỏm. Khi bị MC Hồng Hạnh “tấn công” liên tục về việc đi “cua” Minh Nguyên, Amit gãi đầu gãi tai, giả khờ, chọc lại: “Hạnh giận hả?” hay có lúc nói bằng giọng tiếng Việt lơ lớ: “nói chậm chậm thôi, không hiểu!” làm ai cũng phải bật cười vì sự dễ thương của chàng MC đến từ Singapore.

belly-dance-review-3

MC Amit - Vũ công Minh Nguyên

belly-dance-review-2

Chương trình cũng có những tiết mục khiến khán giả phải lắng đọng lại, điển hình Balady Mabadi Shi của Hương Sen đến từ Oriental Belly Dance. Tiết mục thay cho lời khẳng định nghệ thuật biểu diễn không chỉ cần kĩ huật điêu luyện mà nó còn phải được xây đắp bằng cảm xúc, phải chạm tới trái tim và đôi mắt của người xem. Theo lời MC Hồng Hạnh, “Bạn sẽ vui cùng hạnh phúc, bạn sẽ buồn cùng nỗi đau, bạn sẽ phấn khích cùng giây phút thăng hoa của người vũ công”.

belly-dance-review-7

belly-dance-review-8

belly-dance-review-4

Các học viên của Saigon Belly dance thể hiện kĩ năng hoàn hảo

Sức nóng của chương trình đẩy lên đỉnh điểm với sự xuất hiện của ba vũ công đẳng cấp quốc tế Alex Delora (Ukraine), Brancy Nekvapil (Malaysia) và Klára Daila Jansíková (CH Séc) thật sự làm sân khấu vỡ òa với những vũ điệu chuyên nghiệp, gợi cảm, hấp dẫn. Mỗi vũ công với những thế mạnh riêng đã giúp những cá nhân đam mê belly dance được mãn nhãn.

belly-dance-review-11

Alex Delora phô bày nền tảng thể lực cực tốt từ 10 năm tập Gymnast với vũ đạo hình thể đẹp mắt. Điểm hấp dẫn của Alex chính là từng bộ phận trên cơ thể cô đều tham gia vào bài múa, từ ngón tay đến đôi chân mày đều trở thành công cụ biểu diễn đắc lực.

belly-dance-review-12

Brancy di chuyển linh hoạt với chiếc gậy đạo cụ làm khán giả không ngừng ồ òa

belly-dance-review-15

Daila, người được giới thiệu ngắn gọn là “giản dị, chân thành, chuyên nghiệp, có trách nhiệm” từng “7 lần giành giải trong cuộc thi Vô địch quốc gia Séc, 3 lần đạt danh hiệu trong cup Vô Địch Thế giới, 3 lần giành giải trong cup Thế giới”

belly-dance-review-14

Daila không chỉ tham gia biểu diễn, biên đạo cho nhiều tiết mục trong đêm Gala mà cô còn có kế hoạch ở lại Việt Nam trong thời gian dài để giảng dạy chuyên sâu kiến thức, vũ đạo Belly dance.

Gala Vietnam Belly Dance Festival April 2015 là sân chơi có giá trị cho bất kì ai đam mê belly dance, luôn khát khao có một hoạt động lớn để cùng nhau giao lưu, tranh tài, học hỏi. Khép lại chương trình, bên cạnh lời cảm ơn chân thành, Ngân Nancy vẫn không ngừng mong muốn được tạo nên một sân chơi để các cá nhân yêu belly dance được tỏa sáng.

belly-dance-review-9

Chương trình kết thúc trong những tiếng vỗ tay và lời tán thưởng không ngớt

belly-dance-review-10

Vũ công Ngân Nancy và các vũ công của Saigon Belly dance

Chương trình Vietnam Belly Dance Festival April 2015 là thành quả to lớn của vũ công belly dance ở cả ba miền đất nước, mỗi tiết mục chỉ vỏn vẹn vài phút thế nhưng nó chứa không ít tâm huyết, mồ hôi của các vũ công. Chính mỗi vài phút đó cùng góp lại đã làm nên thành công của sân chơi belly dance lớn nhất trong năm, cũng như đã thể hiện tinh thần đoàn kết, mong muốn xây dựng nên nghệ thuật belly dance chân chính trong lòng công chúng.

Bài: Trâm Lê (Tgnguoinoitieng.com) - Nguồn: Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hòa nhịp cùng vũ điệu trong 'Gala Vietnam Belly Dance April 2015'

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn