top-banner-2

Thứ năm, 24/08/2017, 09:54 GMT+7

Huyndai dự kiến ra mắt mẫu bán tải Santa Cruz vào năm 2019

Hãng xe Hàn Quốc công bố chính thức tham gia vào cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải với mẫu Santa Cruz mới dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2019.

xe-santa-cruz-nguoinoitieng1

Sau Mercedes-Benz với chiếc bán tải đầu tiên của mình ra mắt, hãng xe Hàn Quốc Hyundai cũng là tâm điểm chú ý, bởi kể từ 2015 đến nay mới chỉ xuất hiện mẫu thiết kế cho dòng bán tải tương lai mà chưa có thêm động thái nào cho thấy nó sẽ là xe sản xuất thương mại.Và câu hỏi trên đến nay đã có trả lời, mới đây nhất, Phó giám đốc kế hoạch sản xuất và sản phẩm của Hyundai Motor America đã xác nhận việc đưa vào sản xuất mẫu bán tải Santa Cruz dựa trên nguyên mẫu Concept đã từng xuất hiện trước đó trong triển lãm NAIAS tại Mỹ vào năm 2015.

xe-santa-cruz-nguoinoitieng10

Khẳng định với Reuters, ông Michael J. O'Brien cho biết chiếc xe sẽ được bán tại thị trường Mỹ nhưng từ chối tiết lộ thông tin cụ thể về thời gian. Giới phân tích cho rằng có thể sớm nhất sẽ là năm 2019.

xe-santa-cruz-nguoinoitieng2

Chưa có bất kì thông tin nào được tiết lộ tuy nhiên nếu phiên bản này đi vào sản xuất thương mại sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều đối thủ tại Mỹ như Ford Ranger, Ford F150, Honda Ridgeline, Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Toyota Tacoma, Nissan Navara và Nissan Frontier.

xe-santa-cruz-nguoinoitieng4

Các nhà thiết kế Hyundai đã định hình nên Santa Cruz Concept một cách đầy ấn tượng, toát lên một kiểu cách khác biệt với những chiếc pickup truyền thống. Khoang cabin rộng dài, lưới tản nhiệt mạnh mẽ hình lục giác với đèn pha projector hình tổ ong, đèn sương mù LED nổi bật.Tố chất thể thao của xe cũng có thể hiện diện ở các vòm hốc bánh lớn so với tỉ lệ thân xe. Bộ mâm cỡ lớn 5 chấu kép cách điệu kiểu chữ “V” kết hợp với lốp Michelin có thiết kế mặt gai lốp đặc biệt và các bộ kẹp phanh Brembo màu vàng chanh.

xe-santa-cruz-nguoinoitieng5

Thiết kế cửa xe dạng 2+2 cũng là chi tiết đáng chú ý, tức mỗi bên có một cửa chính lớn và một cửa phụ nhỏ mở ngược về sau để thuận tiện vào các ghế ngồi sau. Ngoài ra, chiếc concept cũng giới thiệu ý tưởng bố trí băng ghế dài như một chiếc giường và có thể dễ dàng gấp gọn để dành không gian cho những đồ đạc hàng hoá khác khi cần thiết.

xe-santa-cruz-nguoinoitieng9

Trong cấu hình động lực, Hyundai trang bị cho chiếc pickup thể thao động cơ turbo-diesel 2.0L thân thiện môi trường, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407Nm, hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC AWD.

xe-santa-cruz-nguoinoitieng8

Bên cạnh tiết lộ về thông tin chiếc xe bán tải mới sẽ chính thức đi vào sản xuất thương mại, Hyundai còn giới thiệu một phiên bản 7 chỗ được thiết kế lại mang tên Santa Fe Sport vào năm tới và mẫu Tucson thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện vào năm 2020.

Theo xedoisong.vn

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Huyndai dự kiến ra mắt mẫu bán tải Santa Cruz vào năm 2019

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn