top-banner-2

Thứ năm, 14/12/2017, 12:06 GMT+7

Audi sẽ ra mắt xe điện hiệu năng cao vào năm 2020

Cuốn theo trào lưu điện hóa đang diễn ra mạnh mẽ trong Thế giới xe, bộ phận Audi Sport vừa hé lộ sẽ tạo ra những mẫu xe điện hiệu năng cao.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2009, R8 e-tron chính là mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện năng của thương hiệu Audi. Đến năm 2011, nguyên mẫu của nó đã được trưng bày cũng tại triển lãm xe hơi này trước khi phiên bản sản xuất được ra mắt chính thức tại Geneva Motor Show 2015. Tuy nhiên, với đơn giá lên tới 1 triệu EUR, R8 e-tron đã không thực sự thành công như những gì mà nhà sản xuất này mong đợi và chỉ bán ra chưa đến 100 chiếc.

audi-r8-e-tron-wubk-1

Audi R8 e-tron.

Mới đây, bộ phận xe hiệu năng cao của Audi là Audi Sport đã hé lộ dự định sản xuất những mẫu xe điện EV mạnh mẽ nhưng có giá bán bình dân hơn so với “đàn anh” R8 e-tron. Theo đó, chiếc xe điện hiệu năng cao đầu tiên của hãng này sẽ xuất hiện trên thị trường trong vòng 2 năm tới.

Audi sẽ ra mắt xe điện hiệu năng cao vào năm 2020 ảnh 2

 Audi e-tron quattro concept.

Stephan Winkelmann – CEO của bộ phận này chia sẻ: “Kế hoạch của chúng tôi sẽ bắt đầu từ cuối năm 2019 với sự ra đời của chiếc xe đầu tiên. Sau đó, sẽ có thêm nhiều mẫu xe khác xuất hiện trong thập kỷ thứ 3 của thiên niên kỷ này.” Vị CEO của Audi Sport cũng cho biết rằng một vài mẫu xe điện trong tương lai sẽ thuộc dòng crossover. Đây là một phân khúc rất quan trọng với họ bởi những chiếc crossover đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Audi sẽ ra mắt xe điện hiệu năng cao vào năm 2020 ảnh 3

 Phiên bản thử nghiệm của Audi e-tron chạy thử ở Đức.

Bằng việc tạo ra những mẫu SUV hay crossover chạy điện sở hữu hiệu năng cao, Audi chỉ cần sản xuất đúng một model duy nhất là có thể bán nó tại những thị trường trọng điểm của thương hiệu này, ví dụ như châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Audi sẽ ra mắt xe điện hiệu năng cao vào năm 2020 ảnh 4

 Audi e-tron Sportback.

Audi Sport từng được biết tới với cái tên Quattro GmbH, đã có những bước đi sai lầm khi tham chiến trong lĩnh vực xe điện. Dù đầu tư rất nhiều tiền vào việc phát triển biến thể chạy điện của mẫu xe thể thao R8 nhưng kế hoạch của họ đã không thành công như kỳ vọng và có thể coi là một thất bại. Từ những kinh nghiệm rút ra được sau cú sảy chân này, Audi đã tiếp cận những chiếc xe điện một cách thận trọng và nghiêm túc hơn.

Audi sẽ ra mắt xe điện hiệu năng cao vào năm 2020 ảnh 5

Được biết, thương hiệu xe hơi nước Đức sẽ bắt đầu sản xuất mẫu crossover hạng sang E-Tron Quattro vào năm sau. Sau đó, một phiên bản thể thao hơn của chiếc xe này sẽ xuất hiện vào năm 2019, mang nhiều điểm tương đồng với mẫu E-Tron Sportback Concept. Tiếp đó sẽ có thêm một mẫu sedan và một chiếc xe đô thị gia nhập hàng ngũ xe điện của Audi. Trang tin Motor1 cho biết mẫu crossover thể thao dựa trên E-Tron Sportback Concept sẽ được trang bị hệ thống động cơ điện có công suất khoảng 430 mã lực và lên tới 496 mã lực khi kích hoạt chế độ tăng lực.

Audi sẽ ra mắt xe điện hiệu năng cao vào năm 2020 ảnh 6

Cung cấp năng lượng cho hệ thống này là khối pin lithium-ion có dung lượng 95kWh, cho phép chiếc xe có khả năng hoạt động trên một phạm vị hơn 500km chỉ sau một lần sạc duy nhất, theo chuẩn đánh giá NEDC của châu Âu. Như vậy, nếu dùng chuẩn EPA của Mỹ thì con số này sẽ giảm xuống đáng kể và có thể chỉ còn khoảng 350km.

Theo Lương Trung - xedoisong.vn - 14/12/2017

(Link nguồn: http://xedoisong.vn/xe-moi/audi-se-ra-mat-xe-dien-hieu-nang-cao-vao-nam-2020-23002.html)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Audi sẽ ra mắt xe điện hiệu năng cao vào năm 2020

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn