top-banner-2

Thứ năm, 04/08/2016, 09:32 GMT+7

Xu hướng họa tiết 'càn quét' làng thời trang năm 2016

Khám phá những loại họa tiết in đã, đang và sẽ tiếp tục “càn quét” làng thời trang trong năm 2016.

Khó có một kiểu trang phục nào khó mặc như trang phục in hoạ tiết, cầu kì và kiểu cách như trang phục in họa tiết và cũng ấn tượng như trang phục in họa tiết. Đó là thứ trang phục “thần kì” để một quý cô có thể thu hút ánh nhìn của người đối diện, tôn vinh lên cá tính của bạn thân và đem lại màu sắc sống động cho cuộc sống. Đến với thời trang năm 2016, trang phục in họa tiết được phủ lên một tinh thần “retro” từ thập niên 70 của thế kỉ trước, hoài cổ, thời thượng và rực rỡ. Gọi là “rực rỡ”, bởi những trang phục in theo xu hướng năm nay khá đa dạng về sắc màu, thậm chí có phần “lòe loẹt”. Đó là sự “lòe loẹt” toát lên từ âm hưởng của những năm 70 đầy màu sắc, của dòng nhạc disco, của những ngày mà nữ quyền lên ngôi, sự cá tính, nổi loạn được đề cao sâu sắc. Vậy những họa tiết in của mùa thu năm nay có những gì? Cùng khám phá những xu hướng đang “nổi như cồn” trong làng thời trang dưới đây.

1. Âm hưởng thiên nhiên - cây cối

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho con người, điều đó quả là không sai khi một lần nữa, những họa tiết về động vật, cây cỏ và hoa lá đã trở lại vô cùng mạnh mẽ trong mùa thu đông năm nay. Những họa tiết hoa lá không còn nhỏ bé, đơn giản, “hoa nhí” như những năm về trước. Trong năm nay, chúng đều được phóng đại kích thước, to bản và rực rỡ hơn rất nhiều. Sự phối hợp hài hòa giữa những hình ảnh thiên nhiên cây cỏ và những loài động vật độc đáo, trong đó màu sắc cũng được phối hợp nhịp nhàng hơn, chủ yếu là họa tiết màu rực trên nền màu trung tính, hoặc những sắc màu sặc sỡ tương phản nhau. Vẻ ngoài ấn tượng tuyệt đối và nhã nhặn là những gì có thể miêu tả về phong cách này. 

Hoạ tiết

Hoạ tiết

hoạ tiết

hoạ tiết

hoạ tiết

2. Họa tiết “Paisley”

Paisley là họa tiết mô phỏng hoa lá cách điệu, có nguồn gốc từ xứ Ba Tư. Loại họa tiết này gồm nhiều đường cong, khá cầu kì và chi tiết, thường chỉ có 2 đến 3 màu chủ đạo. Lần gần nhất cách đây khoảng 5 năm, Paisley đã từng đổ bộ làng thời trang và gây nên một cơn sốt không hề nhỏ. Tới năm nay, bên cạnh sự “lòe loẹt” của họa tiết hoa lá cành thì Paisley cũng lại một lần nữa trở lại với giới mộ điệu. Sự trở lại lần này của loại họa tiết từ Trung Đông khá đa dạng về màu sắc, với những gam màu tương phản hoặc chói loại như trắng- đen, vàng, đỏ… và có kiểu dáng khá rộng như áo xuông, váy xòe bay bổng…

Hoạ tiết

Hoạ tiết

Hoạ tiết

Hoạ tiết

 3. Họa tiết hình học

Không thể không nhắc đến mỗi khi nói về “retro” đó chính là họa tiết hình học. Những năm 70 đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành thời trang khi những thiết kế thời trang góc cạnh lên ngôi khẳng định cá tính của người mặc chúng. Những đường kẻ mạnh mẽ, những hình khối bất đối xứng, những gam màu đối lập đan xen tương phản là những gì có thể gợi nhắc đến phong cách này. Trong mùa thu năm nay, họa tiết hình học được các nhà mốt đình đám lựa chọn với bảng màu vô cùng khác biệt. Chúng được trở nên “retro hóa”, sáng hẳn hoặc tối hẳn đi, và thường được phối hợp với màu đen mạnh mẽ.

Hoạ tiết

Hoạ tiết

Hoạ tiết

4. Đen trắng kinh điển

Như thể mang dư âm của những thước phim đen trắng kinh điển, những trang phục in họa tiết trắng đen cũng đã trở lại khá mạnh mẽ trong năm nay. Màu đen trắng tương phản mạnh mẽ, cá tính với những đường kẻ ngang dọc to bản, họa tiết ô bàn cờ vuông vắn, sắc cạnh. Đây cũng là họa tiết dễ phối đồ nhất trong các loại họa tiết bởi chúng đơn giản trong hình khối, kiểu dáng cũng như tối giản trong màu sắc, dễ dàng phù hợp với các quý cô ở mọi độ tuổi cũng như mọi hoàn cảnh.

Hoạ tiết

Hoạ tiết

Hoạ tiết Hoạ tiết

Hoạ tiết Hoạ tiết

5. Họa tiết dân tộc - thổ cẩm

Đặc điểm vô cùng dễ nhận dạng của họa tiết thổ cẩm chính là những đường diềm thổ cẩm. Trong năm nay, loại họa tiết đường diềm được ưa chuộng nhất đó chính là họa tiết cảm hứng từ những cực Bắc giá lạnh, đặc biệt là “Apres-ski”– cảm hứng đến từ vùng cực Bắc đất nước Canada. Những họa tiết dân tộc, thổ cẩm này thường khá đơn giản về đường nét cũng như màu sắc, chứ không to bản và sặc sỡ như họa tiết đến từ những vùng nhiệt đới. Chúng là biểu trưng tiêu biểu của phong cách “bohemian”- phong cách cảm hứng du mục- nhẹ nhàng, lãng mạn, tự do mà khoáng đạt.

tribal prints

tribal prints

tribal prints

tribal prints

tribal prints

 Theo Depplus.vn/Trí thức trẻ


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Xu hướng họa tiết 'càn quét' làng thời trang năm 2016

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn