top-banner-2

Chủ nhật, 08/04/2018, 08:34 GMT+7

4 xu hướng họa tiết nổi bật trong thời trang Xuân Hè 2018

PopArt hay Graphic… là xu hướng hội họa xuất hiện trong những thiết kế thời trang Xuân Hè 2018 với những sắc màu tươi mới.

thoi-trang-xuan-he-2

Pop Art

Popular Art - Mỹ thuật đại chúng, là một phong trào nghệ thuật thị giác nổi lên vào thời đại công nghiệp những năm 1950. Những đặc điểm chính của phong cách nghệ thuật Pop Art là đối tượng dễ nhận biết, chịu ảnh hưởng của truyền thông đại chúng, dạng hình ảnh phẳng phân chia theo mảng; ngôn ngữ hình ảnh trẻ trung có cách thể hiện táo bạo; màu sắc rất rực rỡ, tương phản mạnh, chủ yếu là vàng, đỏ và xanh dương.

Trên sàn diễn Xuân Hè 2018 của Versace hay Akris, Dries Van Noten, Missoni… xu hướng Pop Art “tràn ngập” với những sắc màu tươi vui, mang đậm bản sắc của 2 họa sĩ huyền thoại là Picasso và Andy Warhol.

Những họa tiết trong thiết kế Xuân Hè 2018 của nhà mốt Versace lấy cảm hứng từ Pop Art

Missoni

Graphic

Graphic art là một nhánh của nghệ thuật hội họa. Những tác phẩm Graphic là hình ảnh 2 chiều và là tổng hợp của calligraphy (thư pháp), photography (nhiếp ảnh), drawing (nét vẽ), painting (tô màu), printmaking (sản phẩm in ấn), lithography (in thạch bản), typography (nghệ thuật trình bày chữ), serigraphy (in lụa) và bindery (thành phẩm)...

Trong Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018, phong cách hội họa Graphic với những hình khối xuất hiện trong các bộ sưu tập của Marni hay Comme des Garcons…

Thiết kế đặc sắc của Comme des Garcons

Và nhẹ nhàng, đơn giản như Marni

Họa tiết nhân vật hoạt hình

Những nhân vật được yêu thích trong phom hoạt hình được các nhà thiết kế khéo léo đưa vào thời trang, tạo thành những “tác phẩm” đầy vui nhộn và màu sắc. Có thể kể đến là hãng thời trang Jeremy Scott hay Prada đã cùng với các họa sĩ đựa họa tiết hoạt hình vào trong bộ sưu tập của mình.

Prada

Những cánh bướm Butterfly

Hai thương hiệu điển hình cho xu hướng này là Moschino, Saint Laurent và Versace với những họa tiết cánh bướm mang giàu tính nghệ thuật. Nếu như nhà Versace sử dụng họa tiết in trên chất liệu mỏng với màu sắc tươi vui đặc trưng của mùa Hè như vàng, cam, đỏ, trắng, đen… thì Moschino lại đem đến sự thưởng ngoạn tuyệt vời cho giới mộ điệu qua các thiết kế mang phom dáng trình diễn giàu tính nghệ thuật.

Moschino

Versace

Theo Phong Anh (Tổng hợp) - motthegioi.vn - 07/04/2018

(Link nguồn: http://motthegioi.vn/phong-cach-c-81/4-xu-huong-hoa-tiet-noi-bat-trong-thoi-trang-xuan-he-2018-85533.html)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

4 xu hướng họa tiết nổi bật trong thời trang Xuân Hè 2018

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn