top-banner-2

Thứ tư, 17/02/2016, 15:14 GMT+7

Taylor Swift giành giải 'Album của năm' Grammy 2016

Nữ ca sĩ lần thứ hai chiến thắng ở cùng hạng mục tại lễ trao giải của Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ.

Vào lúc 20h ngày 15/2 (giờ địa phương), lễ trao giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất hành tinh - Grammy 2016 chính thức diễn ra tại Trung tâm Staples, Los Angeles, California.

Cuộc đua đến danh hiệu Album của năm là những cái tên phủ sóng rộng rãi trên các bảng xếp hạng ca nhạc năm vừa qua. Cuối cùng, danh hiệu quan trọng này đã được trao cho album 1989 của Taylor Swift. Công chúa nhạc đồng quê đã dành lời cảm ơn tới ekip thực hiện album cũng như dùng giải thưởng cao quý của mình để cổ vũ phái nữ dám sống với ước mơ và đam mê.

1989-cua-taylor-swift-gianh-giai-album-cua-nam-tai-grammy-2016

Taylor Swift nhận giải thưởng quan trọng nhất của Grammy.

1989 là album thứ 5 của Taylor Swift. Tên album cũng là năm sinh của cô đã được chào đón nồng nhiệt của khán thính giả trên khắp toàn cầu. Nữ ca sĩ cũng nhận được nhiều lời chúc mừng, khen ngợi về 1989, các trang báo uy tín cũng dành không ít tình cảm cho cô gái trẻ tuổi tài năng này. Các tạp chí uy tín thế giới như Rolling Stone, Billboard, New York Times và Time đều dành cho Taylor những mỹ từ như "một bước tiến đầy quyết liệt", "sâu sắc, xúc cảm, cuồng nhiệt, hoang dại, tuyệt phẩm...".

Cũng trên sân khấu chương trình, Taylor Swift đã làm khán giả hài lòng với phần trình diễn ca khúc mới Out Of The Woods.

Out Of The Woods với ca từ hồi tưởng quá khứ của một cô gái đã từng yêu chàng trai, nhưng vì mâu thuẫn họ đã chia tay. Ca khúc được cho là nhằm vào Kanye West vì thời gian gần đây, chồng cô Kim lại vừa khơi ngòi cuộc chiến giữa hai người. Cụ thể, trong ca khúc mới mang tên Famous, Kanye West dùng ca từ nhạy cảm khẳng định Taylor đã ngủ với anh, và chính anh là người đã giúp Taylor Swift trở nên nổi tiếng.

taylor swift, bruno mars thong tri grammy 2016 hinh anh 3

Taylor Swift trình diễn ca khúc mới Out Of The Woods và diện đồ đen bó sát gợi cảm cùng mái tóc bob trẻ trung

taylor swift, bruno mars thong tri grammy 2016 hinh anh 4

Khán giả vây kín Taylor Swift

taylor swift, bruno mars thong tri grammy 2016 hinh anh 5

Taylor Swift luôn rạng ngời trong suốt buổi lễ trao giải

Grammy 2016 trao giải thưởng ở 83 hạng mục. Rất nhiều giải đã được công bố vài giờ trước khi buổi lễ công bố diễn ra.

Giải thưởng "Màn trình diễn Rock xuất sắc" thuộc về Don’t Wanna Fight của nhóm Alabama Shakes. Nhóm nhạc cũng biểu diễn ca khúc này trên sân khấu chương trình.

"Album nhạc đồng quê xuất sắc" thuộc về Traveller của Chris Stapleton. Lên sân khấu nhận giải thưởng, Chris Stapleton gửi lời cảm ơn ban nhạc, ê-kíp và Taylor Swift vì đã đóng góp cho thành công của anh. Album này hiện bán được 800.000 bản tại Mỹ và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200.

Vượt qua bốn ứng viên là Courtney Barnett, James Bay, Sam Hunt và Tori Kelly, nữ ca sĩ Meghan Trainor giành giải thưởng "Nghệ sĩ mới xuất sắc". Meghan phát hành album Title năm 2015 và ghi dấu ấn với ca khúc All About That Bass phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng. Trên sân khấu, Meghan không cầm được nước mắt.

1989-cua-taylor-swift-gianh-giai-album-cua-nam-tai-grammy-2016-1

Meghan Trainor xúc động nhận giải.

Rapper Kendrick Lamar được xướng tên đầu tiên với giải thưởng "Album nhạc Rap hay nhất" dành cho To Pimp A Butterfly. Khi lên nhận giải thưởng, anh đã dành nhiều lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè và khẳng định, giải thưởng này là “Dành cho Hip-hop”. Album phát hành tháng 3/2015, kèm theo ca khúc hit Alright. Năm nay, Kendrick gây ấn tượng khi dẫn đầu với 11 đề cử và giành năm giải thưởng. Anh lên sân khấu thể hiện hai ca khúc thành công của mình - Alright The Blacker the Berry.

taylor swift, bruno mars thong tri grammy 2016 hinh anh 6

Ed Sheeran nhận giải Grammy đầu tiên.

Giải thưởng quan trọng nhất nhì của Grammy – Ca khúc của năm đã thuộc về Thinking Out Loud - Ed Sheeran. Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran nhận được giải Grammy sau 3 lần nhận các đề cử từ năm 2013. Ngay khi cái tên Ed Sheeran được xướng lên, người vui nhất không phải là nam ca sĩ mà lại chính là Taylor Swift. Cô còn biểu cảm gần như... phát điên

taylor swift, bruno mars thong tri grammy 2016 hinh anh 8

Bruno Mars và Mark Ronson giành giải thưởng "Bản thu của năm".

Giải thưởng Bản thu của năm tại Grammy năm nay do “nữ hoàng” Beyonce trao. Ca sĩ nhận giải thưởng này từ tay Beyonce là Bruno Mars và Mark Ronson cùng ca khúc Uptown Funk.

Grammy 2016 đã khép lại với màn biểu diễn sôi động của rapper Pitpull cùng ca khúc  Murder She Wrote. Giải thưởng âm nhạc năm nay đã được trao với những cái tên không ngoài dự đoán trước đó, khép lại một mùa giải thưởng đầy ấn tượng.

theo danviet.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Taylor Swift giành giải 'Album của năm' Grammy 2016

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn