top-banner-2

Thứ ba, 07/04/2015, 09:12 GMT+7

Phạm Toàn Thắng giành cú đúp trong giải Cống hiến 2015

Sở hữu nhiều bản "hit" được nhiều bạn trẻ yêu thích, cùng với "hiện tượng" Bốn chữ lắm "tung hoành" khắp các bảng xếp hạng, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng đã một lúc giành 2 giải thưởng trong sự kiện trao giải Cống hiến tối qua (6/4).

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 10 – 2015 đã diễn ra vào lúc 20h tối 6/4 tại Nhà hát TP.HCM. Trước khi lễ trao giải diễn ra, sự kiện thảm đỏ của Cống hiến 2015 có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi của showbiz Việt như ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Lê Hoàng… cùng các nghệ sĩ có tên trong danh sách đề cử của giải thưởng năm nay như Nguyễn Trần Trung Quân, Vũ Cát Tường, Trung Quân Idol, Tạ Quang Thắng…

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng và ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thắng lớn khi mỗi người mang về 2 giải thưởng. Không quá ngạc nhiên khi Phạm Toàn Thắng nhận giải cho Nhạc sĩ của năm và Ca khúc của năm với “Bốn chữ lắm”. Trước đó “Bốn chữ lắm” của Phạm Toàn Thắng cũng đã “tung hoành” ở các giải thưởng lớn về âm nhạc như Bài hát Việt và Mai Vàng.

0

Phạm Toàn Thắng nhận giải Nhạc sĩ của năm và Ca khúc của năm (Ảnh: Quang Định)

Còn Nguyễn Trần Trung Quân mang về cho mình giải Nghệ sĩ mới của năm và Album của năm (Khởi hành). Album đầu tay được nam ca sĩ giành tới 3 năm để “thai nghén”, với một bước thay đổi đột ngột từ Ballad sang nhạc điện tử, nhận được sự đánh giá cao của công chúng.

Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ khi nhận giải thưởng: “Album “Khởi hành” đã đi một chặng đường rất may mắn để tới ngày hôm nay. Tôi xin cám ơn gia đình, đặc biệt là anh trai vì bất cứ khi nào nản chí nhất thì đều nhận được sự âm nhạc. Tôi nghĩ, 2/3 thành công của album phải thuộc về nhạc sĩ Khắc Hưng về đã giúp Quân sản xuất đĩa nhạc này”.

Nguyễn Trần Trung Quân với giải Nghệ sĩ mới của năm và Album của năm (Ảnh: Quang Định)

Năm nay, đáng chú ý là sự tranh đua gắt gao của Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà ở hạng mục Ca sĩ của năm. Kết quả cuối cùng, Mỹ Tâm đã giành chiến thắng với số phiếu sát sao. Đây là lần thứ 3, Mỹ Tâm nhận giải Cống hiến cũng ở hạng mục này. Tuy nhiên, do không có mặt, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã thay Mỹ Tâm nhận giải thưởng Cống hiến 2015.

NS Võ Thiện Thanh nhận giải thay cho Mỹ Tâm (Ảnh: Quang Định)

Trước thắc mắc của nhiều phóng viên, đại diện BTC chương trình cho biết, do lịch trình bận rộn nên Mỹ Tâm đã thông báo trước là không thể đến tham dự. BTC rất thông cảm và tạo mọi điều kiện cho nghệ sĩ chứ không có chuyện nghệ sĩ quay lưng với giải thưởng. Được biết, Mỹ Tâm hiện đang thực hiện một chương trình tại Nhật Bản, trùng với Lễ trao giải Cống hiến.

Điều bất ngờ là ở hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” được trao cho “Giai điệu tự hào” (VTV – Motion Media). Trước đó, chương trình “Giai điệu tự hào” đã từng xin rút lui khỏi giải Cống hiến vì lý do không phù hợp. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, BTC giải Cống hiến vẫn giữ “Giai điệu tự hào” trong danh sách đề cử bởi nhà báo có quyền ghi nhận những nghệ sĩ, nhân vật, chương trình, chuỗi chương trình xứng đáng, có cống hiến với đời sống âm nhạc nước nhà trong năm.

Bước lên sân khấu nhận giải, nhạc sĩ Quốc Trung – giám đốc âm nhạc chương trình “Giai điệu tự hào” chia sẻ: “Khi chương trình mới lên sóng, đã có nhiều ý kiến khác nhau về việc Giai điệu tự hào phá hết bài hát này đến bài hát khác. Cá nhân tôi và cả ekip sản xuất đã phải chịu nhiều áp lực. Vì vậy, tôi xin cám ơn những thành viên của ekip đã có sự dũng cảm và niềm tin. Tôi tin rằng, sự bình chọn của các nhà báo đã đánh giá được công sức của ekip sản xuất chương trình”.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng nhận được giải Chương trình của năm với Monsoon Music Festival 2014.

Xen kẽ trong các phần trao giải là các tiết mục nghệ thuật, được dàn dựng công phu, phản ánh đời sống âm nhạc của nước nhà trong năm qua. Điểm nhấn của chương trình là những ca khúc về quê hương đất nước như “Nơi đảo xa”, “Đất nước trọn niềm vui”… cũng như dấu ấn của các nghệ sĩ trẻ như “Phai” (Vũ Cát Tường), “Lửa” (Nguyễn Trần Trung Quân)…

Kết quả giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015:

1. Nghệ sĩ mới của năm: Nguyễn Trần Trung Quân

2. Nhạc sĩ của năm: Phạm Toàn Thắng

3. Album của năm: Khởi hành (Nguyễn Trần Trung Quân)

4. Chương trình của năm: Monsoon Music Festival 2014 (Công ty Thanh Việt)

5. Chuỗi chương trình của năm: Giai điệu tự hào (VTV - Motion Media)

6. Bài hát của năm: Bốn chữ lắm (Tác giả: Phạm Toàn Thắng; ca sĩ Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi)

7. Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm

Theo vov.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phạm Toàn Thắng giành cú đúp trong giải Cống hiến 2015

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn