top-banner-2

Chủ nhật, 29/03/2015, 09:27 GMT+7

Nhiều doanh nhân, diễn giả nổi tiếng hội tụ tại 'Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2015'

Hơn 300 khách mời là những nữ lãnh đạo tài năng, các diễn giả trẻ, những người nổi tiếng của Việt Nam & nhiều nước trên thế giới đã hội tụ tại Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2015 lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam tối 27.3 tại Capella Parkview, TP. Hồ Chí Minh.

Năm nay, Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế đã kết nối rộng rãi hơn đến nhiều nữ lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới như các đại diện đến từ Úc, Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Hong Kong Macau, Singapore…, điều này chứng tỏ nữ lãnh đạo thế giới ngày càng có một mối quan hệ mật thiết và cùng nhau hướng đến sự phát triển chung đó là kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức – kỷ nguyên của sự hợp tác để cùng phát triển.

Những nữ lãnh đạo tài ba của thế giới, họ không chỉ nhằm mục đích kết nối với nhau để đem đến sự phát triển của riêng mình còn góp vào sự lớn mạnh của cả cộng đồng, đem lại lợi ích không chỉ riêng bản thân nữ lãnh đạo mà cho cả cộng đồng và xã hội tầm cỡ quốc tế.

dien-dan-DN-7

Điểm trọng tâm của chương trình Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2015 là các phần tọa đàm gắn liền với các chủ đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Mỗi phần tọa đàm là một chủ đề dưới sự chia sẻ của các diễn giả là những nữ lãnh đạo cấp cao đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Họ cùng nhau tranh luận đã đem đến cho chương trình một không khí vô cùng sôi nổi bằng sự quan tâm rất nhiệt tình của tất cả khách mời tham dự.

dien-dan-DN-4

Mở đầu cho các phần tọa đàm là chủ đề mà hầu hết doanh nhân nói chung và nữ lãnh đạo nói riêng trên trường quốc tế đều quan tâm đó là Chủ đề “Kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức” với sự chia sẻ của các diễn giả Josephine Yei Pheck Joo – Giám đốc điều hành SaigonBank Berjaya Securities JSC đến từ Malaysia, bà Nicola Connolly – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Adecco Việt Nam đến từ Anh Quốc, kiến trúc sư Nguyễn Nga - Chủ tịch HĐQT Công ty CP tư vấn đầu tư và Phát triển NN – Đại diện WLIN tại Pháp, tiến sĩ Trần Phương Lan, Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB – Đại học FPT,…

dien-dan-DN-5

Các diễn giả đã đem đến những phần trình bày rất thiết thực cho chủ đề, bày tỏ quan điểm riêng của từng người, nhưng tất cả những chia sẻ của họ đều mang đến những hiểu biết rất bổ ích cho hành trình tiến đến kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức. Và hơn bao giờ hết, hình ảnh người nữ lãnh đạo thời đại mới là những nhà điều hành doanh nghiệp thật quyết đoán, mạnh mẽ và thể hiện một nền tri thức sâu rộng đáng để ca ngợi và tôn vinh.

dien-dan-DN-3

Tuy nhiên, mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế không thể thiếu đi thế hệ kế thừa. Họ là những nữ doanh nhân trẻ sẽ nối tiếp và học hỏi thế hệ đi trước để tiếp tục cho cuộc hành trình chinh phục đỉnh cao của thương trường nữ lãnh đạo quốc tế. Với phần tọa đàm thứ 2 qua chủ đề “Thế hệ kế thừa” do các nữ diễn giả trẻ Lê Nguyễn Vân Anh - Giám đốc sáng tạo Cosmopolitan đến từ Úc - Sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty Dinomo - Đại sứ WLIN tại Úc - Sáng lập quỹ Angelia & Albert; NTK Giang Diễm Quỳnh – Giám đốc thương hiệu Double Douse; Á hậu Mekong 2006 Tố Uyên - Người sáng lập và điều hành Club 11, Le Kiss Coffee, Quỹ từ thiện Từ Tâm; Cô Jane Hu – Giám đốc Sales & Marketing La Mer Việt Nam đến từ Singapore.

dien-dan-DN-6

Tuy rằng mỗi diễn giả đều đến từ một ngành nghề kinh doanh khác nhau nhưng họ có chung một quan điểm của thế hệ trẻ kế thừa đó là luôn luôn học hỏi từ thế giới xung quanh và tin rằng cơ hội luôn ở quanh mình. Những chia sẻ của các diễn giả trẻ đã cho thấy một lối tư duy tích cực, những suy nghĩ thiết thực xứng đáng là những nữ lãnh đạo tài giỏi kế thừa thế hệ đi trước và thậm chí sẽ còn vươn xa hơn nữa.

dien-dan-DN-2

Nhưng, người nữ lãnh đạo thời hiện đại đều không quên vai trò quan trọng nhất của mình đó chính là gia đình. Họ luôn biết cách làm thế nào để cân bằng giữa gia đình và công việc. Họ luôn theo đuổi những đam mê công việc bằng những thành quả cao trong sự nghiệp đồng thời vẫn làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình để luôn duy trì hạnh phúc ấm êm. Và cách tốt nhất để cân bằng đó là luôn cố gắng giữ cho tâm mình thanh thản cũng như đừng đặt mình vào sự khẩn trương... Đó là những chia sẻ rất chân tình của các diễn giả Nguyễn Trần Phi Yến – Thạc sĩ - Giảng viên khoa Quan hệ quốc tế trường Đại học KHXH&NV – Đại học Quốc tế - Đại học Quốc tế miền Đông – Đồng sáng lập và CEO công ty Zigzag Career, cô Isalella Liow – Hoa hậu Á Châu Thế giới 2014 – Tổng thư ký hiệp hội trí tuệ và sắc đẹp Bắc Kinh tại Malaysia, cô Rachel Sua – Hoa hậu Quý bà Quốc tế Malaysia 2012, và cô Pauline Paulina – NTK quốc tế đến từ Thái Lan trong chủ đề thứ 3 “ Cân bằng cuộc sống”.

dien-dan-DN-1

Ngoài các phần tọa đàm mang đến những kiến thức bổ ích trong công việc cũng như cuộc sống thì những tiết mục văn nghệ đã góp phần làm cho chương trình mang một nét đặc sắc thú vị qua sự thể hiện của các doanh nhân tài ba.

Chương trình được Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế tại Việt Nam (Women Leaders International Networking - gọi tắt là WLIN) tổ chức với sự đồng hành của Maria Beauty Center, Capella. Chương trình do Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương thực hiện dưới sự chỉ đạo của Hội Đồng Nữ Doanh Nhân VCCI.

Chi Trần (tgnguoinoitieng.com) - Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nhiều doanh nhân, diễn giả nổi tiếng hội tụ tại 'Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2015'

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn