top-banner-2

Thứ ba, 10/01/2017, 13:47 GMT+7

5 điểm đến tấp nập du khách những ngày đầu năm 2017

Hồ nước xanh ở Hải Phòng, đảo chè ở Nghệ An, 'Tuyệt tình cốc' ở Ninh Bình hay chùa trong MV 'Lạc trôi' đang khiến dân du lịch đứng ngồi không yên.

'Cửu Trại Câu' ở Hải Phòng

5-diem-den-lam-mua-lam-gio-nhung-ngay-dau-nam-2017-1

Những ngày cuối năm 2016, đầu năm 2017, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch, dân du lịch xôn xao về một hồ nước xanh biếc đẹp mê hồn ở Hải Phòng. Điểm đến này được gắn với cái tên "Tiểu Cửu Trại Câu", nằm tại xã An Sơn (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Hồ nước rộng khoảng 20 ha, được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn. Màu xanh bí ẩn của nước hồ là do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ. Độ đậm nhạt của màu xanh hồ nước xã An Sơn thay đổi nhiều lần trong ngày, tuỳ thuộc vào mây trời. Mỗi tuần, có hàng nghìn lượt khách tới tham quan, chụp ảnh tại địa điểm "check in sống ảo" lý tưởng này.

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

5-diem-den-lam-mua-lam-gio-nhung-ngay-dau-nam-2017-page-2-1

Từ 3 năm trở lại đây, cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An trở thành điểm đến nổi tiếng cho những ai yêu thích hoa và nhiếp ảnh. Với diện tích rộng lớn - 30 hecta, đây thực sự là thiên đường cho bạn sáng tác những bộ ảnh để đời, đặc biệt là trong những ngày nắng vàng.

Cánh đồng luôn trong tình trạng quá tải du khách, năm 2016 từng phải đóng cửa 8 ngày để "hồi phục" trước khi mở cửa trở lại giữa tháng 12/2016. Cách thành phố Vinh khoảng 100 km, bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến bằng ôtô. Hoa nở rộ vào khoảng tháng 3-4 và tháng 11-12.

Chùa 'cổng trời' trong MV của Sơn Tùng

5-diem-den-lam-mua-lam-gio-nhung-ngay-dau-nam-2017-page-3-1

Do ảnh hưởng sức nóng từ MV Lạc trôi của Sơn Tùng MTP, chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Lâm Đồng lập tức trở nên nổi tiếng và được nhiều dân du lịch đưa vào danh sách những điểm cần đi ngay. 

Ngôi chùa thanh tịnh nằm trên ngọn đồi cao, lọt thỏm giữa không gian mây trời, rừng cây, đồi chè, hướng mặt ra một vùng không gian thoáng đãng. Điểm nhấn của ngôi chùa chính là cánh cổng Thần Đạo, được ví như “cổng trời”, hầu hết thời gian trong ngày là chìm trong sương và mây bồng bềnh. Thời điểm đẹp nhất là lúc bình mình và hoàng hôn, khi ánh mặt trời len lỏi qua lớp sương khói ảo ảnh.

Đường lên Linh Quy Pháp Ấn khá khó khăn, đi qua nhiều đoạn đường hẹp và khó đi.

Đảo chè siêu lạ ở Nghệ An

5-diem-den-lam-mua-lam-gio-nhung-ngay-dau-nam-2017-page-4-1

Không giống với những đồi chè ở Lâm Đồng hay Mộc Châu, đồi chè Cầu Cau ở Nghệ An nổi giữa một đập nước xanh trong, thơ mộng, đang thu hút đông khách tới tham quan, chụp ảnh cuối tuần. Sự kết hợp giữa đồi chè và hồ nước khiến nhiều người thích thú.

Đập Cầu Cau bao bọc khoảng 80 hecta chè. Điểm có cảnh sắc đẹp nhất, được du khách dừng chân thưởng ngoạn, là một đảo chè rộng gần 5 hecta do 3 hộ dân quản lý. Để tới được đảo chè, khách mất 10-15 phút ngồi thuyền máy. Giá vé lên thuyền là 30.000 đồng/người cho cả đi và về.

"Tuyệt tình cốc" ở Ninh Bình

5-diem-den-lam-mua-lam-gio-nhung-ngay-dau-nam-2017-page-5-1

'Tuyệt tình cốc' phiên bản Việt là tên gọi là phượt thủ đặt cho động Am Tiên ở Ninh Bình, nơi được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, tách biệt với thế giới bên ngoài.

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cách trung tâm TP Ninh Bình khoảng 10 km. Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, chùa động nằm trên vách núi cheo leo.

Từ Hà Nội, bạn đi theo quốc lộ 1A khoảng 85 km, tới phố Cầu Huyện, cổng Cố đô Hoa Lư, theo đường 38B khoảng 5,5 km sẽ tới động Am Tiên.

Theo Ngoisao.net


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 điểm đến tấp nập du khách những ngày đầu năm 2017

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn